การบริหารจัดการการเปลี่ยนแปลง (Change Management)

ในปัจจุบัน เป็นที่ยอมรับกันดีว่า หากองค์กรใดไม่สามารถบริหารจัดการการเปลี่ยนแปลงให้มีประสิทธิภาพได้ องค์กรนั้นอาจต้องสูญเสียงบประมาณไปโดยใช่เหตุ การเปลี่ยนแปลง (Change) เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้กับทุกองค์กร ทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นองค์กรขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ ความสามารถในการควบคุมและบริหารจัดการการเปลี่ยนแปลง รวมถึงการสร้างผลประโยชน์ให้กับองค์กรจึงเป็นหนึ่งในบททดสอบสำคัญที่ผู้นำทางธุรกิจต้องเผชิญ และยังเป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะนำมาซึ่งความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจ

หลักสูตรการฝึกอบรมนี้ ไม่เพียงแต่จะช่วยให้องค์กรทั้งหมดรับมือกับการเปลี่ยนแปลงได้เท่านั้น แต่ยังช่วยให้บุคลากรต่าง ๆ มีความพร้อมความเข้าใจในการเปลี่ยนแปลงที่จะมาถึง สามารถปรับบทบาทหน้าที่ของตนเองได้อย่างเหมาะสม เพื่อให้การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเผชิญกับอุปสรรคน้อยที่สุด

Phone
Phone
Product
In House Training
Code
NB-SKOR03
Duration
1 Day
Price (baht)
45,000

About the course

วัตถุประสงค์การเรียนรู้

ผู้เข้ารับการฝึกอบรมภายในหลักสูตรต่อไปนี้ จะได้เรียนรู้และเข้าใจเกี่ยวกับ:

 

1. การเปลี่ยนแปลงคืออะไร

  • แรงผลักดันที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง
  • องค์กรที่ชำนาญในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลง

 

2. รูปแบบต่าง ๆ ของการเปลี่ยนแปลง

  • การเพิ่มขึ้น (Incremental)
  • การเปลี่ยนแปลงตามแผนที่วางไว้ (Planned)
  • การปฏิรูป (Transformational)

 

3. ขอบเขตของการเปลี่ยนแปลง

  • การถูกผลักดันโดยผู้นำ
  • การถูกผลักดันโดยกระบวนการ
  • การถูกผลักดันโดยการพัฒนา
  • การฟื้นฟูองค์กร

 

4. การเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลง

  • ความกดดันจากการเปลี่ยนแปลง
  • วิสัยทัศน์ร่วมกันที่ชัดเจน
  • ทางเลือกอื่นในการเริ่มต้น
  • การสร้างความเชื่อมั่น

 

5. การวัดผลและการสังเกตการณ์

  • การรับมือกับการเปลี่ยนแปลง

 

6. เหตุผลที่ทำให้กระบวนการเปลี่ยนแปลงไม่ประสบผลสำเร็จ

  • ทำไมการริเริ่มเปลี่ยนแปลงถึงล้มเหลว
  • ความพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง

 

7. การต่อต้านการเปลี่ยนแปลง

  • ทำไมการเปลี่ยนแปลงถึงไม่ได้ผล
  • สาเหตุของการต่อต้าน
  • การรับมือกับความคลุมเครือ (Ambiguity)

 

8. การนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง

  • ทำไมเราถึงต้องการภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง
  • ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง
  • การจัดการกับการอยู่ตัว (ความพึงพอใจจนขาดความกระตือรือร้น)

 

9. การสื่อสารและดำเนินการเปลี่ยนแปลง

  • การส่งผ่าน
  • การสื่อสารเพื่อการเปลี่ยนแปลง

 

10. กระบวนการการเปลี่ยนแปลง

  • การมีส่วนร่วมของผู้ถือหุ้น
  • การนำจากด้านบน/ส่งจากด้านล่าง (Leading from the top/Delivered from the bottom)
  • การวัดผลและการสังเกตการณ์
  • การรับมือกับการเปลี่ยนแปลง

Register for Training

Schedule

Start DateEnd DateDuration (days)PriceCode

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save