การบริหารจัดการการเปลี่ยนแปลง (Change Management)
ในปัจจุบัน เป็นที่ยอมรับกันดีว่า หากองค์กรใดไม่สามารถบริหารจัดการการเปลี่ยนแปลงให้มีประสิทธิภาพได้ องค์กรนั้นอาจต้องสูญเสียงบประมาณไปโดยใช่เหตุ
การเปลี่ยนแปลง (Change) เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้กับทุกองค์กร ทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นองค์กรขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ ความสามารถในการควบคุมและบริหารจัดการการเปลี่ยนแปลง รวมถึงการสร้างผลประโยชน์ให้กับองค์กรจึงเป็นหนึ่งในบททดสอบสำคัญที่ผู้นำทางธุรกิจต้องเผชิญ และยังเป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะนำมาซึ่งความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจ
หลักสูตรการฝึกอบรมนี้ ไม่เพียงแต่จะช่วยให้องค์กรทั้งหมดรับมือกับการเปลี่ยนแปลงได้เท่านั้น แต่ยังช่วยให้บุคลากรต่าง ๆ มีความพร้อมความเข้าใจในการเปลี่ยนแปลงที่จะมาถึง สามารถปรับบทบาทหน้าที่ของตนเองได้อย่างเหมาะสม เพื่อให้การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเผชิญกับอุปสรรคน้อยที่สุด

Phone
|
Phone
|
---|---|
Product
|
In House Training
|
Code
|
NB-SKOR03
|
Duration
|
1 Day
|
Price (baht)
|
45,000
|
About the course
วัตถุประสงค์การเรียนรู้
ผู้เข้ารับการฝึกอบรมภายในหลักสูตรต่อไปนี้ จะได้เรียนรู้และเข้าใจเกี่ยวกับ:
1. การเปลี่ยนแปลงคืออะไร
- แรงผลักดันที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง
- องค์กรที่ชำนาญในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลง
2. รูปแบบต่าง ๆ ของการเปลี่ยนแปลง
- การเพิ่มขึ้น (Incremental)
- การเปลี่ยนแปลงตามแผนที่วางไว้ (Planned)
- การปฏิรูป (Transformational)
3. ขอบเขตของการเปลี่ยนแปลง
- การถูกผลักดันโดยผู้นำ
- การถูกผลักดันโดยกระบวนการ
- การถูกผลักดันโดยการพัฒนา
- การฟื้นฟูองค์กร
4. การเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลง
- ความกดดันจากการเปลี่ยนแปลง
- วิสัยทัศน์ร่วมกันที่ชัดเจน
- ทางเลือกอื่นในการเริ่มต้น
- การสร้างความเชื่อมั่น
5. การวัดผลและการสังเกตการณ์
- การรับมือกับการเปลี่ยนแปลง
6. เหตุผลที่ทำให้กระบวนการเปลี่ยนแปลงไม่ประสบผลสำเร็จ
- ทำไมการริเริ่มเปลี่ยนแปลงถึงล้มเหลว
- ความพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง
7. การต่อต้านการเปลี่ยนแปลง
- ทำไมการเปลี่ยนแปลงถึงไม่ได้ผล
- สาเหตุของการต่อต้าน
- การรับมือกับความคลุมเครือ (Ambiguity)
8. การนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง
- ทำไมเราถึงต้องการภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง
- ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง
- การจัดการกับการอยู่ตัว (ความพึงพอใจจนขาดความกระตือรือร้น)
9. การสื่อสารและดำเนินการเปลี่ยนแปลง
- การส่งผ่าน
- การสื่อสารเพื่อการเปลี่ยนแปลง
10. กระบวนการการเปลี่ยนแปลง
- การมีส่วนร่วมของผู้ถือหุ้น
- การนำจากด้านบน/ส่งจากด้านล่าง (Leading from the top/Delivered from the bottom)
- การวัดผลและการสังเกตการณ์
- การรับมือกับการเปลี่ยนแปลง
Register for Training
Schedule
Start Date | End Date | Duration (days) | Price | Code |
---|