ert-logo

6 ความสามารถของ Microsoft Dynamics 365 Copilot

Microsoft Dynamics 365 Copilot

การเข้ามาของเทคโนโลยี AI ได้เข้ามามีบทบาทในการยกระดับการบริหารงานธุรกิจในหลายๆด้าน ให้มีประสิทธิภาพที่สูงขึ้น ซึ่งหนึ่งในเทคโนโลยีที่ได้เข้ามามีบทบาทคือฟีเจอร์ Copilot ของค่าย Microsoft ที่นอกเหนือจากแพลตฟอร์ม Microsoft 365 ที่ Copilot สามารถใช้งานด้วยได้แล้ว Microsoft ยังได้พัฒนาให้สามารถใช้งานได้ในกลุ่มแอปพลิเคชันทางธุรกิจอัจฉริยะ หรือ Dynamics 365 ได้อีกด้วย โดยตัว Copilot เข้ามามีส่วนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของกลุ่มธุรกิจให้มีความคล่องตัวและลดการทำงานที่ซับซ้อนมากขึ้น

 

6 ความสามารถของ Microsoft Dynamics 365 Copilot

Microsoft Dynamics 365 Copilot เป็นโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วยการใช้ประโยชน์จากความก้าวหน้าของเทคโนโลยี AI รุ่นใหม่ ที่รวมการทำงานที่เกี่ยวข้องในด้านธุรกิจ เพื่อมอบความช่วยเหลือแบบเรียลไทม์และช่วยในการจัดการแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้รวดเร็วมากขึ้น พร้อมทั้งนำเสนอการทำงานแบบโต้ตอบอัตโนมัติในแอปพลิเคชันทางธุรกิจอีกด้วย

 

โดย Microsoft Dynamics 365 Copilot เป็นการผสานการทำงานของระบบการบริการการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) และบริการการวางแผนทรัพยากรองค์กร (ERP) เพื่อมอบประสบการณ์ให้ผู้ใช้งานสามารถมุ่งเน้นไปที่การให้บริการที่มีคุณภาพสูงแก่ลูกค้า ซึ่งระบบ CRM และ ERP นั้นถือเป็นศูนย์รวมข้อมูลลูกค้าและข้อมูลธุรกิจที่สำคัญ อย่างไรก็ตาม ในการทำงานกลับมีฟังชันก์การทำงานที่ซับซ้อน เช่น การป้อนข้อมูลด้วยตนเอง การสร้างเนื้อหา และการจดบันทึก เพราะฉะนั้นการเข้ามาของ Dynamics 365 Copilot จึงเป็นประโยชน์ในการล่นระยะเวลาการทำงาน และยกระดับการทำงานเชิงสร้างสรรค์ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถรังสรรค์ผลงานได้อย่างหลากหลายมากขึ้น

บทความที่เกี่ยวข้อง : Microsoft 365 Copilot คืออะไร ?

 

  • Copilot ใน Dynamics 365 Sales และ Viva Sales: ช่วยในการสร้าง Draft ในงานเขียนตอบกลับอีเมล สรุปข้อมูล และสรุปรายละเอียดการประชุมทีม โดยใช้ AI ในการวิเคราะห์ข้อมูลและส่งไปยัง Microsoft Teams หรือ Outlook เพื่อลงในฐานข้อมูล CRM และช่วยในการจัดเตรียมข้อมูลจาก Teams ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย
  • Copilot ใน Dynamics 365 Customer Service: ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการลูกค้าด้วยการสร้างแชทสนทนาแบบเรียลไทม์ ที่พร้อมให้บริการและแก้ไขปัญหาลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการวิเคราะห์บริบทของการสนทนาที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นแบบแชทหรืออีเมล และร่างการตอบเพื่อส่งถึงลูกค้าได้โดยตรง ซึ่งช่วยให้สามารถสร้างการโต้ตอบในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น
  • Copilot ใน Dynamics 365 Marketing: นักการตลาดสามารถใช้ Copilot ในการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า จำแนกตลาด กำหนดกลุ่มเป้าหมาย หรือใช้ในการสร้างสรรค์เนื้อหาแคมเปญใหม่ ๆ และด้วยฟีเจอร์ค้นหาช่วยเหลือ (query assist) ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตต่างๆ วิเคราะห์ข้อมูลและเพิ่มไอเดียความสร้างสรรค์ให้การตลาดมากขึ้น
  • Copilot ใน Dynamics 365 Customer Insights: ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างหรือกำหนดเป้าหมายของกลุ่มลูกค้า รวมถึงเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าในการวิเคราะห์และสร้างแผนการตลาดที่แม่นยำขึ้น อีกทั้งยังมีการให้คำแนะนำในจัดการคำนวณที่ซับซ้อนของกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดให้ตรงกับแผนการตลาดที่วางไว้อีกด้วย
  • Copilot ใน Dynamics 365 Business Central: เป็นตัวช่วยให้กับร้านค้าในการสร้างคำอธิบายสินค้าที่มีความน่าสนใจและตรงเทรนด์ของตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงยังช่วยลดความซับซ้อนในการสร้างรายการสินค้า โดยกำหนดข้อความผ่านการจำแนกสินค้าผ่าน สี วัสดุ หรือขนาด พร้อมทั้งวิเคราะห์ความเห็นของลูกค้าเพื่อปรับรูปแบบร้านค้าให้ตรงตามความต้องการของลูกค้ามากขึ้น
  • Copilot ใน Microsoft Dynamics 365 Supply Chain Management: ผู้ใช้งานสามารถใช้ Copilot ในการตรวจสอบหรือคาดการณ์ปัญหาภายนอกที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายโลจิสติกส์ เช่น สภาพอากาศ การเงิน หรือสภาพทางภูมิศาสตร์ ที่อาจมีผลต่อกระบวนการดำเนินงานใน Supply chain ซึ่งระบบจะประมวลและสรุปผลข้อมูลที่อาจจะส่งผลกระทบต่อการขนส่งหรือคำสั่งซื้อต่างๆ ในด้านสินค้า ผู้ขนส่ง หรือเครือข่ายการกระจายสินค้าอื่นๆ โดย Copilot จะช่วยสร้างอีเมลเพื่อแจ้งเตือนผู้รับผิดชอบและลดความเสี่ยงในการดำเนินงานที่ผิดพลาดได้

 

นอกเหนือจากการทำงานใน Microsoft 365 แล้ว Copilot ยังเป็นเครื่องมือที่เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในแพลตฟอร์ม Dynamics 365 ซึ่งการเข้ามาของ Copilot ได้ช่วยเพิ่มการทำงานด้านธุรกิจให้มีความคล่องตัวรวมถึงสร้างสรรค์ผลงานให้มีความหลากหลากมากขึ้น กล่าวได้ว่า ระบบ Copilot ถือเป็นตัวขับเคลื่อนระบบการทำงานแบบใหม่ที่เป็นนวัตกรรมการทำงานแห่งอนาคต ที่ปัจจุบันเป็นฟีเจอร์ที่เหมาะแก่การเรียนรู้และลองใช้งาน เพื่อเตรียมความพร้อมและปรับตัวให้ทันกับการทำงานในยุคสมัยใหม่อีกด้วย

 

_________________________________________________________________________

💖สำหรับใครที่ต้องการศึกษาเพิ่มเติมทาง ERT ศูนย์ฝึกอบรมของเราก็มีคอร์สเรียนมากมายมาแนะนำให้เพื่อนๆ เลือกกัน ซึ่งสามารถเลือกเรียนได้ทั้งแบบ Onsite และ Classroom มีทั้งแบบ Private และ Public ด้วยนะ

หากใครสนใจสามารถจิ้มลิงก์ด้านล่างเพื่อดูรายละเอียดได้เลย!! 👇 👇

https://www.ert.co.th/it-training/

 

Ref: blogs.microsoft.com

 

💬 สอบถามเพิ่มเติมสามารถติดต่อมาได้ที่

📞 Tel: 02-718-1599

💻 Website: https://www.ert.co.th

📱 Line: https://lin.ee/wtyQVtl



Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

The Enterprise Resources Training Co.,Ltd. 2922/135-136, 3rd Fl. Room 331-332, Charn Issara Tower II, New Petchburi Road, Bangkapi, Huaykwang, Bangkok 10320
PRIVACY & COOKIES

© 2024 · The Enterprise Resources Training Co.,Ltd

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save