ert-logo

6 ความสามารถของ Microsoft Dynamics 365 Copilot

Microsoft Dynamics 365 Copilot

การเข้ามาของเทคโนโลยี AI ได้เข้ามามีบทบาทในการยกระดับการบริหารงานธุรกิจในหลาย ๆ ด้าน ให้มีประสิทธิภาพที่สูงขึ้น ซึ่งหนึ่งในเทคโนโลยีที่ได้เข้ามามีบทบาทคือฟีเจอร์ Copilot ของค่าย Microsoft ที่นอกเหนือจากแพลตฟอร์ม Microsoft 365 ที่ Copilot สามารถใช้งานด้วยได้แล้ว Microsoft ยังได้พัฒนาให้สามารถใช้งานได้ในกลุ่มแอปพลิเคชันทางธุรกิจอัจฉริยะ หรือ Microsoft Dynamics 365 Copilot ได้อีกด้วย โดยตัว Copilot เข้ามามีส่วนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของกลุ่มธุรกิจให้มีความคล่องตัวและลดการทำงานที่ซับซ้อนมากขึ้น

 

6 ความสามารถของ Microsoft Dynamics 365 Copilot

Microsoft Dynamics 365 Copilot คือ โซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วยการใช้ประโยชน์จากความก้าวหน้าของเทคโนโลยี AI รุ่นใหม่ ที่รวมการทำงานที่เกี่ยวข้องในด้านธุรกิจ เพื่อมอบความช่วยเหลือแบบเรียลไทม์และช่วยในการจัดการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้รวดเร็วมากขึ้น พร้อมทั้งนำเสนอการทำงานแบบโต้ตอบอัตโนมัติในแอปพลิเคชันทางธุรกิจอีกด้วย

โดย Microsoft Dynamics 365 Copilot เป็นการผสานการทำงานของระบบการบริการการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) และบริการการวางแผนทรัพยากรองค์กร (ERP) เพื่อมอบประสบการณ์ให้ผู้ใช้งานสามารถมุ่งเน้นไปที่การให้บริการที่มีคุณภาพสูงแก่ลูกค้า ซึ่งระบบ CRM และ ERP นั้นถือเป็นศูนย์รวมข้อมูลลูกค้าและข้อมูลธุรกิจที่สำคัญ อย่างไรก็ตาม ในการทำงานกลับมีฟังก์ชันการทำงานที่ซับซ้อน เช่น การป้อนข้อมูลด้วยตนเอง การสร้างเนื้อหา และการจดบันทึก เพราะฉะนั้นการเข้ามาของ Dynamics 365 Copilot จึงเป็นประโยชน์ในการร่นระยะเวลาการทำงาน และยกระดับการทำงานเชิงสร้างสรรค์ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถรังสรรค์ผลงานได้อย่างหลากหลายมากขึ้น

บทความที่เกี่ยวข้อง : Microsoft 365 Copilot คืออะไร? ผู้ช่วยอัจฉริยะในการทำงาน

 

1. Copilot ใน Dynamics 365 Sales และ Viva Sales

ช่วยในการสร้าง Draft ในงานเขียนตอบกลับอีเมล สรุปข้อมูล และสรุปรายละเอียดการประชุมทีม โดยใช้ AI ในการวิเคราะห์ข้อมูลและส่งไปยัง Microsoft Teams หรือ Outlook เพื่อลงในฐานข้อมูล CRM และช่วยในการจัดเตรียมข้อมูลจาก Teams ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย

2. Copilot ใน Dynamics 365 Customer Service

ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการลูกค้าด้วยการสร้างแชทสนทนาแบบเรียลไทม์ ที่พร้อมให้บริการและแก้ไขปัญหาลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการวิเคราะห์บริบทของการสนทนาที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นแบบแชทหรืออีเมล และร่างการตอบเพื่อส่งถึงลูกค้าได้โดยตรง ซึ่งช่วยให้สามารถสร้างการโต้ตอบในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น

3. Copilot ใน Dynamics 365 Marketing

นักการตลาดสามารถใช้ Copilot ในการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า จำแนกตลาด กำหนดกลุ่มเป้าหมาย หรือใช้ในการสร้างสรรค์เนื้อหาแคมเปญใหม่ ๆ และด้วยฟีเจอร์ค้นหาช่วยเหลือ (query assist) ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตต่าง ๆ วิเคราะห์ข้อมูลและเพิ่มไอเดียความสร้างสรรค์ให้การตลาดมากขึ้น

4. Copilot ใน Dynamics 365 Customer Insights

ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างหรือกำหนดเป้าหมายของกลุ่มลูกค้า รวมถึงเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าในการวิเคราะห์และสร้างแผนการตลาดที่แม่นยำขึ้น อีกทั้งยังมีการให้คำแนะนำในจัดการคำนวณที่ซับซ้อนของกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดให้ตรงกับแผนการตลาดที่วางไว้อีกด้วย

5. Copilot ใน Dynamics 365 Business Central

เป็นตัวช่วยให้กับร้านค้าในการสร้างคำอธิบายสินค้าที่มีความน่าสนใจและตรงเทรนด์ของตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงยังช่วยลดความซับซ้อนในการสร้างรายการสินค้า โดยกำหนดข้อความผ่านการจำแนกสินค้าผ่าน สี วัสดุ หรือขนาด พร้อมทั้งวิเคราะห์ความเห็นของลูกค้าเพื่อปรับรูปแบบร้านค้าให้ตรงตามความต้องการของลูกค้ามากขึ้น

6. Copilot ใน Microsoft Dynamics 365 Supply Chain Management

ผู้ใช้งานสามารถใช้ Copilot ในการตรวจสอบหรือคาดการณ์ปัญหาภายนอกที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายโลจิสติกส์ เช่น สภาพอากาศ การเงิน หรือสภาพทางภูมิศาสตร์ ที่อาจมีผลต่อกระบวนการดำเนินงานใน Supply chain ซึ่งระบบจะประมวลและสรุปผลข้อมูลที่อาจจะส่งผลกระทบต่อการขนส่งหรือคำสั่งซื้อต่าง ๆ ในด้านสินค้า ผู้ขนส่ง หรือเครือข่ายการกระจายสินค้าอื่น ๆ โดย Copilot จะช่วยสร้างอีเมลเพื่อแจ้งเตือนผู้รับผิดชอบและลดความเสี่ยงในการดำเนินงานที่ผิดพลาดได้

 

สรุป

นอกเหนือจากการทำงานใน Microsoft 365 แล้ว Copilot ยังเป็นเครื่องมือที่เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในแพลตฟอร์ม Dynamics 365 ซึ่งการเข้ามาของ Copilot ได้ช่วยเพิ่มการทำงานด้านธุรกิจให้มีความคล่องตัวรวมถึงสร้างสรรค์ผลงานให้มีความหลากหลายมากขึ้น กล่าวได้ว่า ระบบ Copilot ถือเป็นตัวขับเคลื่อนระบบการทำงานแบบใหม่ที่เป็นนวัตกรรมการทำงานแห่งอนาคต ที่ปัจจุบันเป็นฟีเจอร์ที่เหมาะแก่การเรียนรู้และลองใช้งาน เพื่อเตรียมความพร้อมและปรับตัวให้ทันกับการทำงานในยุคสมัยใหม่อีกด้วย

 

💖 สำหรับใครที่ต้องการศึกษาเพิ่มเติมทาง ERT ศูนย์ฝึกอบรมของเราก็มีคอร์สเรียนมากมายมาแนะนำให้เพื่อน ๆ เลือกกัน ซึ่งสามารถเลือกเรียนได้ทั้งแบบ Onsite และ Classroom มีทั้งแบบ Private และ Public ด้วยนะหากใครสนใจสามารถจิ้มลิงก์ด้านล่างเพื่อดูรายละเอียดได้เลย!! 👇

https://www.ert.co.th/it-training/

 

Ref: blogs.microsoft

 


💬🙋‍♂️ สอบถามเพิ่มเติมสามารถติดต่อมาได้ที่

☎ Tel: 02-718-1599

✉ Email: info@ert.co.th

📱 Line: https://lin.ee/wtyQVtl



Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

The Enterprise Resources Training Co.,Ltd. 2922/135-136, 3rd Fl. Room 331-332, Charn Issara Tower II, New Petchburi Road, Bangkapi, Huaykwang, Bangkok 10320
PRIVACY & COOKIES

© 2024 · The Enterprise Resources Training Co.,Ltd

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save